10

006

006

Share and Enjoy:
  • Facebook
  • Google Bookmarks
  • Twitter
  • Print
  1. weerachamsu พูดว่า:

    1. การให้บริการ ตัดสติ๊กเกอร์ ทำป้ายสติ๊กเกอร์
    ระดับที่ 1 รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา
    ระดับที่ 2 ตรวจสอบรายละเอียดขนาดป้าย
    ระดับที่ 3 ออกแบบหรือจัดรูปแบบ
    ระดับที่ 4 ลงมือปฏิบัติตัดสติ๊กเกอร์ ทำป้าย ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง
    ระดับที่ 5 แจ้งให้รับงาน, หรือติดตั้งงาน

    • weerachamsu พูดว่า:

      . การจัดทำป้ายผ้า ป้ายโฟม
      ระดับที่ 1 รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา
      ระดับที่ 2 ตรวจสอบรายละเอียดขนาดป้าย
      ระดับที่ 3 ออกแบบหรือจัดรูปแบบ
      ระดับที่ 4 ลงมือปฏิบัติตัดสติ๊กเกอร์ ทำป้าย ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง
      ระดับที่ 5 แจ้งให้รับงานหรือติดตั้งงาน

  2. weerachamsu พูดว่า:

    ตรวจสอบและพิจารณาอนุมัติการจองป้าย
    ในระบบการจัดการทรัพยากร
    http://www.plan.msu.ac.th/iroffice/mis/
    ระดับที่ 1 เข้าระบบการจัดการทรัพยากร
    http://www.plan.msu.ac.th/iroffice/mis/
    ระดับที่ 2 ตรวจสอบการจองป้ายในระบบ
    ระดับที่ 3 ประสานงานในการจองป้าย-พิจารณาอนุมัติ
    ระดับที่ 4 บันทึกรายละเอียดข้อมูลการจองป้าย
    ระดับที่ 5 ตรวจสอบความถูกต้องในการติดป้าย

  3. weerachamsu พูดว่า:

    งานติดตามถ่ายรูปป้ายไวนิลกองประชาสัมพันธ์
    ระดับที่ 1 ติดตั้งป้ายไวนิลจริง
    ระดับที่ 2 ถ่ายภาพป้าย
    ระดับที่ 3 เก็บข้อมูลภาพ
    ระดับที่ 4 ส่งภาพถ่ายให้พัสดุประกอบการเบิกจ่าย
    ระดับที่ 5 แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

  4. weerachamsu พูดว่า:

    งานตรวจสอบการติดตั้งป้ายไวนิลและแจ้งเก็บ
    ระดับที่ 1 ตรวจขนาด หมายเลขอนุญาต
    ระดับที่ 2 แจ้งให้เจ้าของงานทราบ
    ระดับที่ 3 แจ้งเก็บป้ายลง
    ระดับที่ 4 แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
    ระดับที่ 5 แจ้งกองอาคารจัดเก็บ/ติดต่อรับคืน

  5. audttaphon.a พูดว่า:

    ผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน และสำนักงานอธิการบดี
    ระดับที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพ
    ระดับที่ 2 ประชุมกำหนดแผน แนวปฏิบัติการดำเนินงาน
    ระดับที่ 3 ดำเนินการตามแผนการดำเนินงาน
    ระดับที่ 4 กำกับ ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงาน
    ระดับที่ 5 ทบทวน ปรับปรุงแก้ไขจากผลการประเมิน
    การดำเนินงานเพื่อกำหนดเป้าหมายและแผนพัฒนาของปีต่อไป

  6. audttaphon.a พูดว่า:

    การปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการ(กพร)
    ระดับที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการ
    ระดับที่ 2 จัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ
    ระดับที่ 3 ดำเนินการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ในระบบสารสนเทศ และจัดเก็บเอกสารตามตัวชี้วัด
    ระดับที่ 4 กำกับ ติดตาม บุคลากรที่รับผิดชอบตัวชี้วัด
    ระดับที่ 5 จัดเก็บเอกสารตามตัวชี้วัด เพื่อจัดทำรายงาน

  7. audttaphon.a พูดว่า:

    ความสำเร็จของการบริหารความเสี่ยง
    ระดับที่ 1 แต่งตั้งคณะอนุกรรมการประสานงานดำเนินงานความเสี่ยง
    ระดับที่ 2 ประชุมมอบหมายงานและทำความเข้าใจให้กับบุคลากรในการจัดทำรางานการบริหารความเสี่ยง
    ระดับที่ 3 วิเคราะห์ ระบุปัจจัยเสี่ยงและจัดลำดับความสำคัญการบริหารความเสี่ยงในแต่ละด้าน
    ระดับที่ 4 ติดตาม และวิเคราะห์ความเสี่ยงแต่ละงานเพื่อทำการสรุปเป็นภาพรวม
    ระดับที่ 5 จัดทำรายงานการบริหารความเสี่ยง

  8. audttaphon.a พูดว่า:

    องค์ประกอบการบริหารความเสี่ยง

    การระบุชี้ว่าองค์กรกำลังมีภัย
    เป็นการระบุชี้ว่าองค์กรมีภัยอะไรบ้างที่มาเผชิญอยู่ และอยู่ในลักษณะใดหรือขอบเขตเป็นอย่างไร นับเป็นขั้นตอนแรกของการบริหารความเสี่ยง
    การประเมินผลกระทบของภัย
    เป็นการประเมินผลกระทบของภัยที่จะมีต่อองค์กรซึ่งอาจเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การประเมินความเสี่ยงที่องค์กรต้องเตรียมตัวเพื่อรับมือกับภัยแต่ละชนิดได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด
    การจัดทำมาตรการตอบโต้ตอบความเสี่ยงจากภัย
    การจัดทำมาตรการตอบโต้ตอบความเสี่ยงเป็นมาตรการที่จัดเรียงลำดับความสำคัญแล้วในการประเมินผลกระทบของภัย มาตรการตอบโต้ที่นิยมใช้เพื่อการรับมือกับภัยแต่ละชนิด อาจจำแนกดังนี้

    มาตรการขจัดหรือลดความรุนแรงของความอันตรายของภัยที่ต้องประสบ
    มาตรการที่ป้องกันผู้รับภัยมิให้ต้องประสบภัยโดยตรง เช่น
    ภัยจากการที่ต้องปีนไปในที่สูงก็มีมาตรการป้องกันโดยต้องติดเข็มขัดนิรภัย กันการพลาดพลั้งตกลงมา
    ภัยจากไอระเหยหรือสารพิษก็ป้องกันโดยออกมาตรการให้สวมหน้ากากป้องกันไอพิษ เป็นต้น
    มาตรการลดความรุนแรงของสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น กรณีเกิดเพลิงไหม้ในอาคาร ได้มีการขจัดและลดความรุนแรง โดยออกแบบตัวอาคารให้มีผนังกันไฟ กันเพลิงไหม้รุนลาม
    ไปยังบริเวณใกล้เคียง และมีการติดตั้งระบบสปริงเกอร์ ก็จะช่วยลดหรือหยุดความรุนแรงของอุบัติภัยลงได้
    มาตรการกู้ภัยก็เป็นการลดความสูญเสียโดยตรง ลงได้มาก
    มาตรการกลับคืนสภาพ ก็เป็นอีกมาตรการในการลดความเสียหายต่อเนื่องจากภัยหรืออุบัติภัยแต่ละครั้งลงได้

    มาตรการรับมือกับภัย 5 มาตรการ (5R)

    R1 Readiness ความเตรียมพร้อม
    องค์กรต้องเตรียมความพร้อมระบบการบริหารความเสี่ยงให้มีความพร้อมในการจัดทำมาตรการขจัดหรือควบคุมภัยต่างๆเอาไว้ล่วงหน้า
    R2 Response การตอบสนองอย่างฉับไว
    เมื่อเกิดอุบัติภัยขึ้นระบบต้องมีสมรรถนะที่ดีพอในการตอบโต้ภัยแต่ละชนิดอย่างได้ผลและทันเวลา
    R3 Rescue การช่วยเหลือกู้ภัย
    เป็นกระบวนการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินขององค์กร ที่ได้ผลและทันเวลา
    R4 Rehabilitation การกลับเข้าไปทำงาน
    เมื่ออุบัติภัยสิ้นสุดลงแล้วต้องกลับเข้าไปที่เดิมให้เร็วที่สุดเพื่อ การซ่อมแซม การเปลี่ยนใหม่ หรือการสร้างขึ้นใหม่ (Rebuild) เพื่อให้อาคารสถานที่พร้อมที่จะดำเนินกิจการต่อไปได้ อาจรวมไปถึงการประกันภัยด้วย
    R5 Resumption การกลับคืนสู่สภาวะปกติ
    องค์กรสามารถเปิดทำการ หรือ ดำเนินธุรกิจต่อไปตามปกติได้เสมือนว่าไม่มีอุบัติภัยมาก่อน

    Response กับ Rescue อาจจะเหมือนเป็นเรื่องเดียวกัน แต่ความจริงแล้วแตกต่างกัน โดยขอยกตัวอย่าง กรณีเกิดอัคคีภัย อุปกรณ์ดับเพลิงอัตโนมัติ รวมถึง Fire Alarm คือขั้นตอนของ Response แต่ไฟฉุกเฉินและเครื่องช่วยหายใจ เพื่อให้พนักงานสวม เพื่อหนีออกจากอาคาร เป็นขั้นตอนของ Rescue

  9. audttapon พูดว่า:

    นวคิดเกี่ยวกับระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
    ระบบการประกันคุณภาพทางการศึกษาที่ได้มีการพัฒนากันอยู่ในขณะนี้มีแนวคิดเพื่อส่งเสริมและเสนอแนวทางเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาโดยมีการดำเนินงาน 3 ขั้นตอน ดังนี้

    1. การควบคุมคุณภาพ (Quality Control) เป็นการกำหนดมาตรฐานคุณภาพการศึกษาเพื่อให้สถานศึกษาตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นเป้าหมายและเป็นเครื่องมือในการพัฒนาซึ่งหลักปฏิบัติทั่วไปมาตรฐานจะกำหนดโดยอาศัยคณะบุคคล ผู้เชี่ยวชาญหรือผู้มีประสบการณ์

    2. การตรวจสอบคุณภาพ (Quality Audit) เป็นการตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินการจัดการศึกษาว่าเป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาที่กำหนดขึ้นมากน้อยเพียงใด และมีขั้นตอนการดำเนินการที่จะทำให้เชื่อถือได้หรือไม่ว่าการจัดการศึกษาจะเป็นไปอย่างมีคุณภาพ

    3. การประเมินคุณภาพ (Quality Assessment) เป็นการประเมินคุณภาพของสถานศึกษาโดยบุคลากรของสถานศึกษาหรือโดยหน่วยงานที่กำกับดูแลในเขตพื้นที่และหน่วยงานต้นสังกัดในส่วนกลางที่มีหน้าที่กำกับดูแลสถานศึกษา

    แนวคิดตามหลักการในการประกันคุณภาพการศึกษา
    แนวคิดตามหลักการทางการศึกษานั้นไม่เหมือนธุรกิจเพราะการศึกษาไม่ได้หวังผลกำไรเป็นตัวเงิน แต่ผลที่ได้เป็นคุณภาพในด้านต่าง ๆ ของคน เป็นกระบวนการสร้างคนซึ่งมีครูและผู้บริหารเป็นบุคลากรภายในจะต้องร่วมมือกันพัฒนาเด็กให้มีคุณภาพดี และจะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุด ผู้บริหารและครูในสถานศึกษามีการร่วมกันกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนว่าต้องการพัฒนาเด็กให้มีคุณสมบัติเป็นอย่างไร ก็ต้องช่วยกันคิด ช่วยกันวางแผน (Plan) ว่าจะต้องทำอย่างไร แล้วช่วยกันทำ (Do) ช่วยกันตรวจสอบ (Check) และปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่อง
    (Action) เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลาโดยร่วมกันทำงานเป็นทีม

You must be logged in to post a comment.