4

ปัญหา/ข้อจำกัด จากการเคลียร์เงินยืม (ที่พบในปีงบ 2555)

แนวปฏิบัติหรือแนวทางแก้ไขบางอย่างได้มาจากข้อเสนอแนะจากผู้บริหารค่ะ

โดยเฉพาะประเด็นปัญหาที่พบในข้อ 5

ส่วนในข้ออื่นๆ เป็นปัญหาที่พบในการดำเนินงานและแนวทางปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

(ซึ่งเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการทำงาน ณ ปีงบประมาณ พ.ศ.2555)

**หากท่านใดมีแนวปฏิบัติที่ดีเพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น    

ก็นำมาแชร์กันนะคะ.. 

เพื่อประโยชน์ในการทำงานเพื่อส่วนรวมแบบมีส่วนร่วมค่ะ”

Share and Enjoy:
  • Facebook
  • Google Bookmarks
  • Twitter
  • Print
  1. Prem-QA พูดว่า:

    ปัญหาจากการทำงานเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อจริงๆ ค่ะ
    บางครั้งก็อยู่เหนือการควบคุม..บางอย่างก็ยากที่จะควบคุม
    อย่างไรก็ตามเราก็ต้องพยายามควบคุมในส่วนที่สามารถทำได้
    แต่ในส่วนที่อยู่เหนือการควบคุมจริงๆ
    อาจจะต้องช่วยกันปรับแก้ไขหลายฝ่ายแบบบูรณาการค่ะ

    **และต้องให้เครดิตพี่ๆ ที่กองคลังฯ ค่ะ
    ที่ให้ความรู้ได้ดีมากในการติดต่อสอบถามในแต่ละครั้ง

  2. สวัสดิ์น้อย กองทะเบียนฯ พูดว่า:

    แต่ยังรวดเร็วอยู่นะครับ โดยเฉพาะ จนท.การเงิน กองทะเบียนฯ เคลียร์เงินยืมได้เร็วมาก ผมเองยังรบกวนพี่เขาให้ดำเนินการให้ แต่ช้าเร็วอยู่ที่เจ้าของโครงการที่ต้องชัดเจนในการใช้จ่ายเงินโครงการนะครับ

  3. Prem-QA พูดว่า:

    ใช่ค่ะ…เนื่องจากประเด็นที่พบและแนวทางแก้ไขส่วนใหญ่
    ก็เป็นจุดบกพร่องที่พบภายในหน่วยงาน
    ส่วนประเด็นภายนอกหน่วยงานที่เราไม่สามารถควบคุมได้..
    เราก็คงต้องหาวิธีการปรับแนวทางปฏิบัติงานของเราให้เอื้อต่อการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยภายนอกค่ะ

    ขอบคุณค่ะ ^__^

  4. Sureeporn Watcharinchai พูดว่า:

    กรณีเคลียร์เงินยืมช่วงปลายปีงบประมาณ และปิดระบบ ขอเสนอแนวทางให้หน่วยงานจัดทำหนังสือส่งเอกสารที่ถูกต้อง (ใบสำคัญต่าง ๆ) ไปยังกองคลังฯ เพื่อกองคลังจะได้ออกใบรับใบสำคัญไว้และเคลียร์เงินยืม ดีกว่าที่หน่วยงานเก็บเอกสารไว้เองเพื่อรอระบบเปิด ผู้ยืมเงินทดรองราชการจะได้ไม่มีหนี้ค้างข้ามปีงบประมาณค่ะ

You must be logged in to post a comment.