0

วิธีออกกำลังกายแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์

เมื่อ ไหร่ก็ตามที่คุณคิดว่าเอาล่ะ เราควรออกกำลังกายซักทีนะ คุณจะพบว่าตัวเองไม่มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือสำหรับใช้ออกกำลังกายเลย ซักชิ้นเดียวอยู่ที่บ้าน จึงคิดที่จะล้มเลิกแผนการออกกำลังกายทิ้งไปแล้วล่ะก็ กรุณาหยุดความคิดนี้เอาไว้ก่อน เพราะเราจะมาแนะนำวิธีออกกำลังกาย โดยที่คุณไม่ต้องง้ออุปกรณ์เลยดังนี้

 เดิน

การ เดินเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการออกกำลังกาย เนื่องจากการเดินเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้เท่ากับการ วิ่งบนสายพาน 1 ชั่วโมง ถ้าที่ทำงานหรือโรงเรียนของคุณไม่ไกลจากบ้านมากนัก และลืมการนั่งรถโดยสารเอาไว้ชั่วคราว เพราะการออกแรงเดินไปนี่แหละช่วยให้คุณออกกำลังกายไปด้วยในตัว นอกจากนี้การเดินขึ้นบันไดแทนที่จะใช้ลิฟท์ก็ช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ได้อีกทางหนึ่งด้วย และการเดินจะช่วยทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวไปตลอดทั้งวันได้จริง ๆ นะ

กระโดด

สมัยที่คุณยังเด็กทางโรงเรียนต้องเคยให้คุณออกกำลังกายด้วยการกระโดดตบมือ แน่นอน ตอนนั้นคุณก็สนุกดีใช่ไหมล่ะ แล้วรู้ไหมว่าการกระโดดไม่เพียงช่วยให้ขาและกระดูกสันหลังของคุณแข็งแรงขึ้น เท่านั้น แต่ยังช่วยให้หัวใจของคุณแข็งแรงขึ้นด้วย นอกจากนี้การกระโดดยังถือเป็นท่าเริ่มต้นในการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

จ๊อกกิ้งอยู่กับที่

การ จ๊อกกิ้งอยู่กับที่เป็นทางเลือกที่ดีถ้าแถวบ้านของคุณไม่มีสวนสาธารณะให้ไป วิ่งเลย คุณสามารถทำได้อย่างสบายในห้องนั่งเล่นหรือพื้นที่ว่าง ๆ ในบริเวณบ้านของคุณ ขอเพียงมีความตั้งใจจริงที่จะออกกำลังกาย อุปสรรคเรื่องสถานที่ก็ไม่ใช่ปัญหา

ซิทอัพ

นี่เป็นวิธีดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องของคุณ พยายามยกหัวไหล่และหัวของคุณให้ตั้งฉากกับหัวเข่าจนคุณรู้สึกได้ถึงการตึงของแผ่นหลังและหน้าท้อง อาจไม่มีท่าที่ตายตัวนักแต่ถ้าทำได้ประมาณนี้ก็โอเคแล้ว

วิดพื้นถ้าคุณวิดพื้นเป็นประจำจะช่วยให้กล้ามเนื้อแขน ไบเซปส์ และไทรเซปส์ของคุณแข็งแรงมากขึ้น รวมถึงเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับหัวไหล่ หน้าอก และกระดูกสันหลัง ซึ่งจะว่าไปการออกกำลังโดยการวิดพื้นเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ แต่ถ้าคุณวิดพื้นแบบปกติไม่ไหว ลองเปลี่ยนไปวิดพื้นแบบงอเข่าหรือวิดพื้นกับกำแพงแทนดูสิ เพียงเท่านี้ก็การวิดพื้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

นอนยกขาสลับขึ้นลง

การ ออกกำลังกายแบบนอนยกขาสลับขึ้นลงนี้ ทำเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับขา หัวเข่า และสะโพก โดยพยายามยกขาให้สูงที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่ถ้าการที่ยกขาขึ้นตรงแล้วรู้สึกว่าปวดเข่า คุณก็สามารถแก้ไขโดยการย่อเข่าลงมาอีกนิดหนึ่งก็พอแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อได้รับบาดเจ็บด้วย

เต้นรำ

การ เต้นรำเป็นการออกกำลังกายที่เรียกเหงื่อและเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี และช่วยลดน้ำหนักหนักกับทำให้หุ่นเฟิร์มอีกด้วย ที่สำคัญการเต้นรำยังทำให้คุณอารมณ์ดีและผ่อนคลายความเครียดได้อีกต่างหาก

นั่งย่อเขา

ท่า นั่งย่อเข่ายอง ๆ เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้ขาและบั้นท้ายของคุณกระชับขึ้น การทำสลับไปมาระหว่างยืนขึ้นกับนั่งย่อเข่าจะช่วยลดไขมันและเสริมสร้างกล้าม เนื้อโดยไม่ต้องไปเล่นเวทใด ๆ เลย

การ ออกกำลังกายนั้นไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด แม้ว่าคุณจะไม่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เพียบพร้อม แต่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ขอเพียงแค่คุณตั้งมั่นที่จะออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและความแข็งแรงของตัวเอง เรื่องอุปกรณ์ก็ไม่ใช่สิ่งที่ต้องกังวลอีกต่อไป เชื่อสิ!

Share and Enjoy:
  • Facebook
  • Google Bookmarks
  • Twitter
  • Print

You must be logged in to post a comment.