2

คุณเป็นหัวหน้าที่ทุ่มเทให้กับงานจนเกินไป จนขาดสมดุลในชีวิตไปหรือยัง ????

happiest

ในองค์กรไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าหรือลูกน้อง การก้มหน้าก้มตาทำแต่งานๆๆๆๆ จนลืมนึกถึงคนรอบข้าง ย่อมทำให้ชีวิตขาดสมดุล…

หันมาใส่ใจเรื่องที่คุณมองข้ามกันเถอะค่ะ ดูแลตัวเองและอย่าลืมดูแลคนรอบข้าง ชีวิตจะได้มีสมดุล …

มีเคล็ดลับง่ายๆอยู่ 5 ข้อ ลองทำดูนะคะ..

  1. มีลูกน้องดี + มีความสามารถ ถ้ามีลูกน้องดี และมีความสามารถ นับว่าเป็นโชคดีของเรา และขององค์กร เหลืออีกนิดนึง หาคนที่เราไว้ใจได้ มอบหมายให้ทำแทน อาจใช้วิธีคุยหรือสั่งงานทางโทรศัพท์แทนบ้าง เราแค่ติดตามผลงานให้มีความคืบหน้าและมีประสิทธิภาพ
  2. ปรับการทำงานให้เข้ากับชีวิต จัดลำดับความสำคัญของงาน โดยเขียนลงในตาราง เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ และเป็นยังเป็นหัวใจสำคัญในการหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดต่างๆ ที่อาจะเกิดขึ้น
  3. รู้จักบริหารเวลา ต้องรู้จักบริหารเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ใช้เวลาให้หมดไปกับสิ่งที่ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตเป็นไปตามต้องการ
  4. ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารให้เป็นประโยชน์ เพียงแค่ใช้อีเมลคุยกันระหว่างวัน หรือส่งข้อความเล็กๆ น้อยๆ เพื่อแสดงกำลังใจและห่วงใยต่อคนที่คุณรัก จะเป็นการช่วยรักษาความสัมพันธ์อันดีต่อกัน
  5. ให้เวลากับตัวเอง อย่าทำงานหนักจนลืมดูแลตัวเอง หากิจกรรมที่ทำให้ตัวเองพอใจและมีความสุข เช่น การออกกำลังกาย อ่านหนังสือ นวด ช็อปปิ้ง ท่องเที่ยว พักผ่อน เพื่อชาร์จพลังในการทำงานต่อไป

“”ขอให้ทุกคนทำงานอย่างมีความสุข  HAPPY HAPPY นะคะ”"”

 

Share and Enjoy:
  • Facebook
  • Google Bookmarks
  • Twitter
  • Print
  1. สวัสดิ์น้อย กองทะเบียนฯ พูดว่า:

    หลักการมีมาก ทำอย่างไรก็ได้ให้ประชาคมมวลรวมในหน่วยงานมีความสุข ก็ถือว่าใช้ได้แล้วครับ

  2. ขวัญ พูดว่า:

    ใช่แล้วค่ะ เห็นด้วยในหลักการที่คุณPUY แนะนำ เพราะตัวเองเคยปฏิบัติมาก่อนในการทำงานแบบที่ว่าต้องทำให้สำเร็จให้ได้ เลยเกิดความเครียดและไม่ค่อยมีเวลาให้กับตนเองเลย ผลตามมาสมองอ่อนล้า เพลียและเหนื่อยง่ายค่ะ ฉะนั้นต้องหันมาดูแลตัวเองและเพื่อนๆ รอบข้างให้มากยิ่งขึ้นค่ะ

You must be logged in to post a comment.